전체상품목록 바로가기

본문 바로가기

GOMJIRAK

GOMJIRAK

현재 위치
  1. 게시판
  2. Q&A

Q&A

상품 Q&A입니다.

상품 게시판 상세
제목 무게가어떻게 되요?
작성자 GOMJIRAK (ip:)
  • 평점 0점  
  • 작성일 2018-05-13
  • 추천 추천하기
  • 조회수 419

안녕하세요.


곰지락 제품에 관심을 가져주셔서 감사합니다.


3칸은 약 3.2kg

4칸은 약 4.2kg

입니다.


감사합니다.



 [ Original Message ]

무게가 몇키로 나가나요?

첨부파일
비밀번호 삭제하려면 비밀번호를 입력하세요.
  • batdongsan 2021-03-04 0점
    수정 삭제 댓글
    스팸글 Tại tỉnh Đồng Nai, ngay từ những ngày đầu sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 nhu cầu tuyển dụng lao động rất lớn từ các doanh nghiệp (DN), đặc biệt là các DN giày da và may mặc tuyển dụng số lượng lớn lao động phổ thông. Tuy nhiên, đến nay số lao động tuyển được rất ít mặc dù DN đã đưa ra nhiều chính sách tốt ưu đãi người lao động.

    Yêu cầu thấp, ưu đãi nhiều vẫn không tuyển đủ lao động

    Theo ghi nhận của PV, hiện nay các DN đưa ra rất nhiều ưu đãi tốt để tuyển dụng được lao động, thậm chí nhiều DN còn không bắt buộc giấy khám sức khoẻ khi tuyển dụng lao động. Như: Công ty TNHH NYV Việt Nam (TP.Long Khánh) chỉ cần người ứng tuyển trong độ tuổi lao động mà không đòi hỏi tay nghề, chỉ cần biết đọc, biết viết; Công ty TNHH Prowell tuyển dụng 3.000 lao động nhưng ưu đãi trả lại phí khám sức khoẻ cho công nhân mới; Công ty TNHH Pousung Việt Nam (huyện Trảng Bom) thậm chí không cần khám sức khoẻ trước - để đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất.

    Ông Lê Nhật Trường - Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Pousung Việt Nam (Công ty có 25.000 lao động) cho biết: Hiện công ty đang có nhu cầu tuyển dụng hơn 3.000 lao động phục vụ mở rộng sản xuất kinh doanh và để bù đắp lại số lượng công nhân “nhảy việc”. Để thu hút NLĐ, công ty có nhiều chính sách hấp dẫn: Công nhân đến nhà máy sẽ được hưởng đầy đủ chế độ bảo hiểm, tiền thưởng tháng 13 và phúc lợi khác như phụ cấp sinh hoạt phí, tiền thưởng sản xuất, tiền thưởng đoàn đội, tiền ngoại ngữ và chuyên môn, quà tặng dịp lễ tết sinh nhật. Công nhân mới vào làm việc còn nhận được tiền thưởng khích lệ. Ngoài ra, để tạo sự hứng khởi cho NLĐ, trong những ngày làm việc đầu năm, Công ty còn tổ chức phát sữa, lì xì đầu năm 200 nghìn đồng/người cho tất cả NLĐ làm việc…

    “Tuy nhiên, đến nay việc tuyển dụng lao động cũng rất khó khăn, mỗi ngày doanh nghiệp chỉ tuyển dụng được vài chục lao động. Tuyển được lao động nữ rất hiếm, chỉ tuyển được lao động nam trong các công việc về ngành gỗ. Đa phần các công nhân này được giới thiệu tới công ty, rất ít lao động trực tiếp tới công ty để xin việc” - ông Trường chia sẻ.

    Lý giải về vấn đề này, ông Trường cho biết, hiện nay người lao động có quá nhiều lựa chọn trong việc tuyển dụng. Đối với Công ty TNHH Pousung Việt Nam, các chế độ phúc lợi cho NLĐ rất tốt, ít phải tăng ca, nhưng việc ít phải tăng ca lại là “điểm yếu” trong việc tuyển dụng lao động - do nhiều NLĐ thích tăng ca nhiều để được hưởng mức thu nhập cao hơn. Nhiều lao động từ các tỉnh Tây Nguyên và lao động ở các tỉnh phía Bắc vào làm ở những doanh nghiệp này rất nhiều.

    Tương tự, tại Công ty Changshin Việt Nam tại huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đang có nhu cầu mở rộng sản xuất tại các huyện Long Thành và huyện Tân Phú, tuyển dụng lao động không hạn chế nhưng vẫn không tuyển đủ lao động.

    Ông Đặng Tuấn Tú - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Changshin Việt Nam (có khoảng 35.000 công nhân) - cho biết, đơn hàng đến hết năm 2021 đã vượt gần như gấp đôi công suất. Công ty đang xây dựng 2 nhà xưởng mới nữa để đáp ứng việc thực hiện các đơn hàng. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn là không tuyển đủ lao động.

    Tỉ lệ được tuyển dụng từ Trung tâm dịch vụ việc làm không cao

    Ở chiều ngược lại, để tìm kiếm việc làm, người lao động có rất nhiều “kênh” thông qua bạn bè người thân giới thiệu hay từ chính các DN thông báo tuyển dụng hoặc thông qua Trung tâm dịch vụ việc làm. Tuy nhiên, vẫn có nhiều lao động không tìm kiếm được việc làm phù hợp.

    Bà Trần Thị Hiệp (50 tuổi, ngụ TP.Biên Hoà) - từng là công nhân một công ty may tại TP.Biên Hoà nhưng phải nghỉ việc do doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Đến nay, dù đã thử một số nơi bà vẫn chưa xin được việc. Theo tìm hiểu của PV, nguyên nhân việc tuyển dụng đa phần tập trung vào lao động phổ thông, có sức khoẻ còn trẻ. Còn đối với một số lao động lớn tuổi lại không phù hợp với yêu cầu tuyển dụng lao động của DN.

    Tương tự, tại Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai, thường xuyên tổ chức các sàn giao dịch việc làm - các doanh nghiệp tới tuyển dụng cũng đa phần là tuyển lao động phổ thông, tỉ lệ được tuyển dụng cũng thấp. Như sàn giao dịch việc làm lưu động lần thứ 193 tại Trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai (huyện Long Thành) có trên 40 doanh nghiệp đăng ký tham gia với nhu cầu hơn 4.000 lao động (chủ yếu là lao động phổ thông), nhưng trong số gần 1.000 người lao động đến nhận tư vấn, xin việc thì chỉ có khoảng 200 lao động được tuyển dụng.

    Trao đổi với PV báo Lao Động, bà Trần Thị Thuỳ Trâm - Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai - cho biết, hiện nay, nhu cầu tuyển dụng lao động tại các doanh nghiệp vẫn chủ yếu tập trung ở lao động có trình độ sơ cấp nghề và lao động phổ thông để phục vụ cho các hoạt động sản xuất.

    “Hiện nay, do đang ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 nên các sàn giao dịch việc làm chưa thể mở lại để hỗ trợ NLĐ” - bà Trâm chia sẻ.

    https://trello.com/timvieclam_tuyendung
    https://social.microsoft.com/Profile/chothuelailaodong
    http://www.runmap.net/en/route/3653506-viec-lam-dong-nai/
    http://www.wandermap.net/en/route/3653507-viec-lam-dong-nai/
    Group Facebook http://bit.ly/timvieclamfb
    Group Zalo http://bit.ly/timvieclamzalo

    Để hỗ trợ việc làm cho NLĐ, bà Nguyễn Thị Tuyết - Chủ tịch Công đoàn các KCN Biên Hòa - cho hay, đơn vị từ sớm đã kết nối NLĐ mất việc làm đến các DN có nhu cầu tuyển dụng số lượng lao động lớn trong các KCN Biên Hòa. Theo đó, đơn vị đã giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động thất nghiệp, bị ảnh hưởng việc làm do dịch bệnh. Công đoàn KCN vẫn đang tích cực giới thiệu lao động cho các DN tuyển dụng gấp lao động phổ thông, vừa giúp DN tìm kiếm được nguồn nhân lực, vừa giải quyết việc làm kịp thời cho NLĐ.

    Ngoài ra, để kết nối NLĐ và doanh nghiệp, các cấp Công đoàn Đồng Nai đã đăng tải các thông tin tuyển dụng, vị trí công việc và mức lương rõ ràng trên các trang Facebook, Zalo của Công đoàn để người lao động biết thông tin, chủ động tìm hiểu và kiếm được công việc phù hợp với năng lực của mình, đặc biệt là những lao động lớn tuổi và lao động bị mất việc làm cho ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 năm 2020.
댓글 수정

비밀번호 :

/ byte

비밀번호 : 확인 취소

댓글 입력
댓글달기 이름 : 비밀번호 : 관리자답변보기

영문 대소문자/숫자/특수문자 중 2가지 이상 조합, 10자~16자

/ byte

왼쪽의 문자를 공백없이 입력하세요.(대소문자구분)

에게만 댓글 작성 권한이 있습니다.

관련 글 보기

관련글 모음
번호 상품명 제목 작성자 작성일 조회
6164 GOMJIRAK Windscreen
윈드스크린
비밀글 폴대1개구매 전우경 2022-12-12 2
6165 GOMJIRAK Windscreen
윈드스크린
   답변 비밀글 폴대1개구매 GOMJIRAK 2022-12-13 1
6144 GOMJIRAK Windscreen
윈드스크린
폴대만 별도 구매 가능한가요? HIT 조나로 2022-10-19 219
6145 GOMJIRAK Windscreen
윈드스크린
   답변 폴대만 별도 구매 가능한가요? HIT GOMJIRAK 2022-10-19 326
6101 GOMJIRAK Windscreen
윈드스크린
비밀글 윈드스크린 폴대 구매문의 조준희 2022-09-07 2